Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

10 lời khuyên khi làm bài reading ielts.

Dưới đây là 10 lời khuyên dành cho các bạn khi làm bài thi Writing ielts.
Hãy đọc thật kỹ  để có những kiến thức và kỹ năng thật tốt để vượt qua một cách dễ dàng kỳ thi này nhé.
1. Để nâng cao điểm số trong bài thi đọc, bạn cần phải thực hành đọc các đoạn văn tiếng Anh đa dạng. Điều này sẽ giúp bạn có thể phát triển khả năng đọc một cách nhanh chóng.
2. Đọc mỗi câu hỏi một cách cẩn thận trước khi đọc đoạn văn. Điều này sẽ cho phép bạn tìm ra câu trả lời một cách dễ dàng hơn. Gạch chân các câu trả lời bạn cho rằng có khả năng đúng trước khi chuyển sang câu khác.
3. Khi bạn đọc đoạn văn, hãy đọc một cách nhanh nhất ở lần đầu tiên để tìm ra ý tổng thể về nội dung tổng quát của nó. Đừng quan tâm tới các từ vựng mà bạn không hiểu. Sau đó hãy đọc lại câu hỏi một lần nữa để tìm lại phần của đoạn văn chứa thông tin bạn cần trả lời và đọc phần đó một cách chi tiết.
4. Đoạn văn luôn luôn chứa thông tin bạn cần để trả lời câu hỏi. Bạn không được sử dụng kiến thức cá nhân để trả lời câu hỏi

5. Nếu bạn chép từ để điền vào câu trả lời từ đoạn văn, hãy nhớ chép chính xác chính tả của từ đó.
6. Bài thi đọc có thể bao gồm một số câu hỏi liên quan tới nghĩa tổng thể của đoạn văn. Ví dụ một câu hỏi có thể hỏi về chủ đề của đoạn văn cụ thể là gì. Hãy cố gắng gạch chân các từ khóa và các ý trong đoạn văn đó vì nó sẽ giúp bạn hiểu rõ chủ đề của đoạn văn.
7. Khoanh tròn hoặc gạch chân các từ khóa bạn đọc. Ví dụ nếu một đoạn văn bao gồm bất cứ tên của một địa điểm, một ngày tháng năm, hãy khoanh tròn nó khi bạn đọc. Điều này cho phép bạn tìm được thông tin chi tiết dễ dàng hơn nếu nó xuất hiện trong bất cứ câu hỏi nào sau đó.
8. Nếu bạn được yêu cầu điền từ trong một sơ đồ, bạn sẽ tìm được từ cần điền trong đoạn văn. Hãy chú ý sao chép từ đó chính xác vào phiếu trả lời.
9. Nếu có vài câu hỏi bạn không trả lời được, hãy bỏ qua nó và làm câu hỏi tiếp theo. Nó sẽ giúp bạn bình tĩnh và trở nên tích cực hơn. Hãy quay trở lại những câu hỏi này sau cùng, chỉ khi bạn có thời gian.

10. Hãy chú ý viết câu trả lời vào phiếu trả lời, không phải viết trên đề thi. Bạn không có thời gian chép câu trả lời vào phiếu trả lời nên hãy viết vào phiếu trả lời ngay khi bạn làm xong một câu hỏi nào đó. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét