Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Những điều cần biết trong bài thi reading ielts

Reading là 1 trong 4 kỹ năng để kiểm tra khả năng sử dụng ngôn ngữ của người học trong kỳ thi IELTS. Với mỗi kỹ năng thì có cấu trúc bài thi, cách tính điểm và hệ thống đánh giá điểm khác nhau.
Sau đây là thông tin về kỹ năng reading ielts để các bạn tham khảo nhé:
Cấu trúc bài thi (60 phút)
Có 3 phần thi trong bài đọc academic, mỗi phần bao gồm một đoạn văn dài.
Các đoạn văn đều là thật và được lấy từ sách, báo, tạp chí. Các đoạn văn đều được viết cho những người đọc không chuyên và về các chủ đề học thuật của các chủ đề thường thức hàng ngày, điều này có nghĩa là bạn không cần phải có các kiến thức chuyên môn để có thể làm tốt bài đọc
Các đoạn văn phù hợp và tiếp cận các thí sinh muốn học đại học hoặc các khóa học sau đại học hoặc các thí sinh đang tìm kiếm sự công nhận chuyên môn.
Các nội dung của đoạn văn bao gồm các mô tả thực tế để thể hiện các biện luận và phân tích. Các đoạn văn có thể chưa những nội dung không bao gồm chữ như sơ đồ, biểu đồ hoặc hình minh họa
Nếu đoạn văn có chứa các thuật ngữ kỹ thuật, sẽ có phần chú giải đơn giản dành cho các thí sinh

Cách tính điểm
Mỗi câu trả lời đúng được tính một điểm
Tổng số điểm là 40 được quy ra các mức điểm trong thang điểm 9 của ielts theo các cách đánh giá bên dưới.
Hệ thống đánh giá điểm bài thi đọc


9
40/40
Có khả năng sử dụng hoàn toàn ngôn ngữ: phù hợp, chính xác và trôi chảy với sự hiểu biết đầy đủ
8
35/40
Có khả năng sử dụng hoàn toàn ngôn ngữ. Tuy nhiên có một số lỗi không thích hợp và không chính xác mắc một cách có hệ thống và thường xuyên. Sự hiểu nhầm có thể xảy ra ở các tình huống không quen thuộc. Có thể xử lý tốt những lập luận phức tạp và chi tiết
7
30/40
Có khả năng sử dụng ngôn ngữ. Tuy nhiên có một số lỗi sử dụng không chính xác, không thích hợp và hiểu nhầm xảy ra trong một số trường hợp. Có khả năng xử lý một cách căn bản ngôn ngữ phức tạp và hiểu các lý luận chi tiết
6
23/40
Có khả năng sử dụng ngôn ngữ căn bản hiệu quả.Tuy nhiên có một số lỗi sử dụng không chính xác, không thích hợp và hiểu nhầm xảy ra trong một số trường hợp. Có thể sử dụng và hiểu các ngôn ngữ phức tạp tương đối, trong một số trường hợp quen thuộc.
5
15/40
Có một phần khả năng sử dụng được ngôn ngữ, giải quyết được các tình huống với nghĩa tổng thể trong hầu hết các trường hợp, mặc dù mắc rất nhiều lỗi sai. Chỉ có thể sử dụng được ngôn ngữ trong các đoại đối thoại căn bản ở các lĩnh vực bản thân có kiến thức
4
10/40
Khả năng sử dụng được hạn chế ở các tình huống thông thường. Có các vấn đề thường xuyên liên quan đến việc hiểu và diễn đạt ngôn ngữ. Không có khả năng sử dụng các ngôn ngữ phức tạp
3
6/40
Chuyển tải và chỉ hiểu được ý nghĩa tổng quát trong các tình huống rất quen thuộc. Các sự cố trong giao tiếp thường xuyên xảy ra.
2
3/40
Không thể thực hiện được các cuộc hội thoại thực tế, ngoại trừ tình huống căn bản sử dụng một số từ ngữ riêng lẻ trong các tình huống quen thuộc và để phù hợp cho các nhu cầu trước mắt. Gặp vấn đề khó khăn trong việc hiểu tiếng Anh nói và viết
1
1/40
Về cơ bản không có khả năng căn bản sử dụng ngôn ngữ ngoại trừ một vài từ đơn lẻ
0
0/40
Không có thông tin bài làm được ghi nhận trong kỳ thi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét