Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

Làm thế nào để tăng tốc độ Reading?

Các bạn đang gặp vấn đề đối với các bài đọc của IELTS? Các bài đọc quá dài và không đủ thời gian làm bài. Vậy làm thế nào để học Reading hiệu quả và tăng tốc độ Reading? Trong bài viết này mình xin đưa ra một số cách để học reading hiệu quả và tăng tốc độ reading



1. Luôn cải thiện vốn từ vựng của mình
Để học reading hiệu quả bạn cần có kĩ năng tư duy logic và từ điển chết. Vì sao lại là từ điển chết, cuốn từ điển này ghi lại các từ mới mà bạn gặp trong reading, có thể bạn sẽ không sử dụng được từ đó nhiều, nhưng lại có thể biết nghĩa để phục vụ cho việc hiểu bài đọc, giúp bạn tăng tốc độ đọc của mình lên.
2. Nguồn đọc
Các bạn có thể tìm nguồn đọc ở trên một số website như www.economist.com hay www.nationalgeographic, Hai website này có các chủ đề liên quan đến IELTS như economics, business, politics hay enviroment, natural,...
Các bài đọc trong bộ Cambridge, Recent Actual Tests, Actual Reading. Đây là những cuốn sách kinh điển trong luyện thi reading.
3. Luyện tập skimming
Skimming là cách đọc lấy ý chung (General and main idea). Ở kĩ năng này bạn cần đọc lướt nhanh để nắm được ý chính của đoạn cũng như nắm được ý chính của toàn bài. Khi gặp các từ mới bạn không nên dừng lại tra từ điển mà tập đoán ý của từ thông qua đoạn văn. Cách này sẽ giúp kĩ năng đọc của bạn nhanh hơn.
4. Luyện tập Scanning
Scanning là cách đọc để tìm thông tin chi tiết (specific information & details). Kỹ năng này rất hữu dụng cho việc locate information. 

Ngoài ra trong quá trình làm bài tập các bạn nên phân bổ thời gian hợp lý và cố gắng luyện tập hàng ngày để cải thiện kĩ năng cũng như học Reading hiệu quả. Chúc các bạn học tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét