Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Làm sao để học reading hiệu quả không bị nản

Khi đọc một bài Reading bạn sẽ cảm thấy rất dễ bị nản bởi nó có nhiều từ học thuật, đôi khi có những chỗ mà bạn không hiểu và bạn cảm thấy khó khăn khi học Reading. Điều đó chứng tỏ bạn chưa có một phương pháp học Reading hiệu quả. Reading là một kĩ năng khá dễ và thường dễ kiếm điểm cao, vì vậy bạn nên thay đổi phương pháp học Reading để cải thiện kỹ năng của mình.

Đầu tiên, khi đọc bạn nên tập trung vào từ nhận diện từ và cách đọc chúng chứ đừng đọc vẹt và khi đọc nên chú ý đến sự tương quan giữa ký hiệu và âm thanh, để thấy một âm có thể được kí hiệu bằng nhiều dạng chính tả khác nhau.
Bạn nên đọc thành từng cụm từ, không nên đọc từng chữ một, đọc một cụm từ sẽ giúp bạn tổng hợp nghĩa cả cụm chứ không từng từ đơn lẻ vì như vậy sẽ rất thời gian để hiểu nghĩa của câu.
Bạn cần phải tập làm quen, nhận diện nhanh các cấu trúc ngữ pháp để hiểu được ý nghĩa của câu, biết được rõ cụm từ nào bổ nghĩa cho nhau, biết được câu nghi vấn, câu phủ định,...
Cuối cùng, bạn cần đọc nhiều đoạn văn ngắn, mẩu truyện ngắn mà bạn cảm thấy thú vị, thực tập trả lời câu hỏi qua những mẩu chuyện đó. Đặc biệt, bạn cần tăng tốc độ đọc, không tra hết tất cả những từ mình không biết mà hãy tập đoán nghĩa của từ, chỉ những từ nào thật sự khó hiểu thì tra từ điển để hiểu nghĩa từ rõ nhất, tránh tập trung vào những từ không quan trọng (những từ thiếu đi bạn vẫn xó thể hiểu đại ý của câu)
Đó một số cách học Reading hiệu quả bạn có thể tham khảo. Chúc các bạn ôn luyện Ielts thật tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét